Bóng Đá Anh

Từ Malacia Đến Fellaini: Điểm Danh Những Bản Hợp Đồng Đầu Tiên Của 5 Vị Thuyền Trưởng Gần Nhất Tại Man United

Tyrell Malacia, tân binh đầu tiên của kỷ nguyên Erik ten Hag tại Manchester United, đã đến Old Trafford với nhiều kỳ vọng sau màn trình diễn ấn tượng tại Feyenoord. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy, không phải bản hợp đồng đầu tiên nào của các vị thuyền trưởng Quỷ Đỏ cũng gặt hái được thành công.

Hãy cùng 123bongda.net nhìn lại những bản hợp đồng đầu tiên của 5 đời huấn luyện viên gần nhất của Man United và xem họ đã thể hiện ra sao. Liệu Malacia có thể phá bỏ lời nguyền “bản hợp đồng đầu tiên” hay không?

1. Viv Anderson (Alex Ferguson, 1986)

Năm 1986, sau khi tiếp quản Man United, Sir Alex Ferguson đã mang về Viv Anderson từ Arsenal với giá 250.000 bảng.

“Tôi đã có cơ hội ở lại Arsenal,” Anderson chia sẻ trên podcast của Man United. “Nhưng ông ấy (Ferguson) đã thuyết phục tôi rằng ông ấy khao khát đưa Man United trở lại đỉnh cao.”

Hậu vệ này đã có 69 lần ra sân cho Quỷ Đỏ, đóng góp kinh nghiệm của mình để dìu dắt những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, anh đã mất vị trí vào mùa giải 1989-90 và phải chuyển đến Sheffield Wednesday vào tháng 1/1991.

2. Marouane Fellaini (David Moyes, 2013)

Mùa hè năm 2013, David Moyes nhắm đến hàng loạt cái tên như Cesc Fabregas, Gareth Bale, Thiago Alcantara và Leighton Baines nhưng đều thất bại. Cuối cùng, ông buộc phải mang về cậu học trò cũ Marouane Fellaini từ Everton vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

“Điều cuối cùng tôi muốn là biến Marouane Fellaini thành bản hợp đồng đầu tiên của mình,” Moyes chia sẻ trên Radio 5 Live năm 2017. “Nhìn lại, có lẽ chúng tôi đã cần một cầu thủ phòng ngự hơn. Ai đó có thể ngồi yên và điều tiết lối chơi.”

Fellaini đã trải qua một mùa giải đầu tiên thảm hại khi Man United chỉ cán đích ở vị trí thứ 7. Lối chơi xù xì và thiếu hiệu quả khiến anh trở thành mục tiêu chỉ trích của người hâm mộ.

Dù vậy, Fellaini đã ở lại và trở thành quân bài quan trọng dưới thời Louis van Gaal và Jose Mourinho, ra sân hơn 150 trận cho Quỷ Đỏ. Anh chính thức chia tay Old Trafford vào tháng 1/2019 để chuyển đến Trung Quốc thi đấu.

3. Ander Herrera (Louis van Gaal, 2014)

Mùa hè năm 2014, Louis van Gaal đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Ander Herrera từ Athletic Bilbao với mức phí giải phóng hợp đồng 30,4 triệu bảng.

Dù không phải lúc nào cũng được Van Gaal tin tưởng, Herrera vẫn chiếm được cảm tình của người hâm mộ bằng tinh thần chiến đấu và sự máu lửa. Anh trở thành “đệ tử ruột” của Jose Mourinho, giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man United năm 2017 sau khi giúp đội bóng giành cú đúp League Cup và Europa League.

Năm 2019, Herrera quyết định không gia hạn hợp đồng với Man United để chuyển sang khoác áo Paris Saint-Germain.

4. Eric Bailly (Jose Mourinho, 2016)

Eric Bailly là một cái tên khá vô danh khi chuyển đến Man United từ Villarreal với giá 30 triệu bảng vào năm 2016. Tuy nhiên, Jose Mourinho đã nhìn thấy tiềm năng của trung vệ người Bờ Biển Ngà.

“Eric là một trung vệ trẻ với tài năng thiên bẩm,” Mourinho chia sẻ trên trang web của Man United. “Cậu ấy có tiềm năng để trở thành một trong những người giỏi nhất.”

Bailly đã có màn ra mắt ấn tượng, giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong chiến thắng 2-1 của Man United trước Leicester City ở Community Shield. Anh thậm chí còn được so sánh với huyền thoại Nemanja Vidic sau những màn trình diễn chói sáng trong mùa giải đầu tiên.

Tuy nhiên, chấn thương đã cản trở sự nghiệp của Bailly tại Old Trafford. Hiện tại, anh đang phải cạnh tranh vị trí với Raphael Varane, Harry Maguire và Victor Lindelof.

5. Daniel James (Ole Gunnar Solskjaer, 2019)

Mùa hè năm 2019, Ole Gunnar Solskjaer đã mang về Daniel James từ Swansea City với giá 15 triệu bảng.

Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã có khởi đầu như mơ tại Premier League với 3 bàn thắng sau 4 trận, bao gồm pha lập công vào lưới Chelsea ngay trong trận ra mắt.

Tuy nhiên, James đã không thể duy trì phong độ đó. Tốc độ và sự xông xáo là điểm mạnh, nhưng khả năng ra quyết định trong 1/3 sân đối phương lại là điểm yếu chết người của James.

Anh đã bị bán cho Leeds với giá 25 triệu bảng vào năm 2021 sau khi Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford.

Lời kết

Liệu Tyrell Malacia có thể tỏa sáng và thoát khỏi “lời nguyền” bản hợp đồng đầu tiên? Hãy cùng chờ xem màn trình diễn của anh trong màu áo Quỷ Đỏ!

Related posts

Cody Gakpo và Liverpool: Liệu “sát thủ” Hà Lan có là mảnh ghép hoàn hảo?

Giải bóng đá Premier League là gì?

Như Thân

Sân vận động Vicarage Road – Lịch sử và Tương lai của Đội bóng của Watford

Như Thân