Bóng Đá Anh

“Siêu cò” Mino Raiola và 7 lần chọc giận các ông lớn bóng đá châu Âu

Mino Raiola – cái tên gắn liền với những siêu sao hàng đầu thế giới, một “siêu cò” đầy quyền lực và cũng không kém phần tai tiếng trong thế giới bóng đá. Ông không ngần ngại lên tiếng bảo vệ thân chủ và sẵn sàng “đối đầu” với bất kỳ ai, kể cả những câu lạc bộ hùng mạnh nhất.

Mino Raiola: “Ông trùm” lắm tài nhiều tật

Nếu nhắc đến những người đại diện quyền lực nhất làng túc cầu, không thể không nhắc đến Mino Raiola. Người đàn ông 53 tuổi này đứng sau thành công của hàng loạt thương vụ bom tấn và là người đại diện cho những ngôi sao sáng giá như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay Erling Haaland.

Bên cạnh tài năng, Raiola cũng nổi tiếng với cá tính thẳng thắn, đôi khi có phần “bất cần”. Chính điều này khiến “siêu cò” người Ý không ít lần khiến các ông lớn của bóng đá châu Âu phải “nóng mặt”. Hãy cùng 123bongda.net điểm lại 7 lần Mino Raiola “chọc giận” những đội bóng hàng đầu.

1. AC Milan: Cuộc chiến quyền lực và “cậu bé vàng” Donnarumma

Năm 2017, khi Gianluigi Donnarumma mới 16 tuổi và nổi lên như một hiện tượng trong khung gỗ AC Milan, Raiola đã sớm lên kế hoạch đưa “gà nhà” rời San Siro. Thủ thành trẻ tuổi đã khiến Milan choáng váng khi từ chối gia hạn hợp đồng và BLĐ đội bóng tin rằng chính Raiola là người đứng sau giật dây.

“Cuối cùng, người đại diện đã thắng”, Tổng giám đốc Milan – Marco Fassone bức xúc nói với Gazzetta dello Sport.

Dưới áp lực từ người hâm mộ, Donnarumma đã thay đổi quyết định và đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với AC Milan. Tuy nhiên, “hạt giống bất hòa” đã được gieo và chỉ 4 năm sau, Donnarumma cũng rời Milan theo dạng chuyển nhượng tự do.

2. Real Madrid: “Găng tay hỏng” và lời chỉ trích cay độc

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid chưa bao giờ có thiện cảm với Raiola, đặc biệt là sau khi “siêu cò” này công khai chỉ trích cách đối xử của ông với các cầu thủ.

“Nếu cần, tôi sẵn sàng tranh luận với Real Madrid”, Raiola thẳng thừng tuyên bố trên tạp chí Voetbal vào năm 2020.

Trước đó, ông từng ví von Real Madrid “dùng cầu thủ như găng tay” và khẳng định Pogba không muốn gia nhập một câu lạc bộ “mua cầu thủ như mua khăn lau rồi ném vào thùng rác”.

3. Barcelona: Mâm cơm chẳng lành và lời nguyền “điên rồ”

Raiola từng là người đưa Zlatan Ibrahimovic đến Barcelona vào năm 2009. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Ibra và HLV Guardiola nhanh chóng rạn nứt. Ch chứng kiến thân chủ bị đối xử bất công, Raiola đã công khai chỉ trích Guardiola và huyền thoại Johan Cruyff.

“Johan Cruyff có thể xuống địa ngục! Ông ta chẳng là ai cả”, Raiola nói với tờ Expressen của Thụy Điển. “Cruyff nên vào viện tâm thần cùng với Guardiola, để họ có thể yên lặng chơi bài với nhau”.

Barcelona đã ngay lập tức có động thái đáp trả bằng cách chặn mọi khoản thanh toán cho Raiola và xem xét các biện pháp pháp lý.

4. Manchester United: Mối lương duyên “cơm không lành, canh chẳng ngọt”

Mối quan hệ giữa Raiola và Manchester United cũng trải qua không ít sóng gió. Vị “siêu cò” này là người đứng sau vụ chuyển nhượng của Paul Pogba khỏi Old Trafford vào năm 2012, sau khi Sir Alex Ferguson gọi ông là “kẻ tồi tệ”.

Năm 2016, Pogba trở lại Man Utd cùng với Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, Raiola tiếp tục chỉ trích cách HLV Ole Gunnar Solskjaer đối xử với Pogba và một lần nữa muốn đưa thân chủ rời Old Trafford.

“Paul không hạnh phúc ở Man Utd”, Raiola chia sẻ với Tuttosport vào năm 2020. “Cậu ấy cần phải thay đổi đội bóng, cần một môi trường mới”.

5. Liverpool: “Kẻ tồi tệ” và “mớ hỗn độn”

Mario Balotelli là một thân chủ khác của Raiola gia nhập Liverpool vào năm 2014 với mức giá 16 triệu bảng. Tuy nhiên, “Ngựa hoang” đã có khoảng thời gian ác mộng tại Anfield, chỉ ghi được 4 bàn sau 28 lần ra sân.

Raiola đã không ngần ngại chỉ trích HLV Jurgen Klopp: “Klopp là một kẻ tồi tệ”. Ông cho rằng Klopp đã đối xử bất công với Balotelli.

6. Ajax: Vụ “đào mỏ” và đoạn băng ghi âm gây sốc

Vào đầu những năm 2000, Raiola bắt đầu chú ý đến lò đào tạo trẻ của Ajax và trở thành người đại diện của Maxwell, Mido, Zdenek Grygera và Zlatan Ibrahimovic.

“Siêu cò” này bị cáo buộc là người đứng sau âm mưu “đào mỏ” Ajax khi đưa Ibrahimovic đến Juventus vào năm 2004. Hai năm sau, một đoạn băng ghi âm được công bố cho thấy Raiola đã xúi giục Ibrahimovic đình công để được ra đi.

7. Napoli: “Tên độc tài” và tham vọng dang dở

Năm 2012, Raiola toan tính đưa Marek Hamsik rời Napoli để gia nhập một câu lạc bộ lớn hơn. Tuy nhiên, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã nhanh chóng chặn đứng thương vụ này.

Không chịu khuất phục, Raiola đã có những lời lẽ nặng nề nhắm vào De Laurentiis, thậm chí còn so sánh ông với trùm phát xít Mussolini.

“De Laurentiis đe dọa các cầu thủ hàng đầu của mình. Tầm nhìn lãnh đạo của ông ta giống như một kẻ độc tài. Ông ta có cùng tư tưởng với Mussolini”.

Dù không thành công trong việc đưa Hamsik rời Napoli, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Mino Raiola trong thế giới bóng đá. Ông là người đại diện xuất sắc, luôn biết cách bảo vệ quyền lợi cho thân chủ. Tuy nhiên, chính cá tính mạnh mẽ và những phát ngôn gây sốc đã khiến Raiola trở thành nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất làng túc cầu.

Related posts

Sergio Ramos và 9 Lần Thẻ Đỏ “Đi Vào Lòng Đất” Trong Màu Áo Real Madrid

Điểm Danh 14 Lễ Khai Mạc World Cup Ấn Tượng Nhất Từ 1966 Đến Nay

Trần Thị Bích Ngọc

Giải bóng đá Football League One – Giải hạng ba Anh sôi động và hấp dẫn

Như Thân