Bóng Đá Anh

8 bản hợp đồng bom tấn đã “chốt” cho mùa hè 2023: Nkunku, Milner…

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 đã đến rất gần, hứa hẹn một mùa hè sôi động với những tin đồn chuyển nhượng, những thương vụ bạc tỷ và những bản hợp đồng phút cuối đầy bất ngờ. Giành chiến thắng trong kỳ chuyển nhượng và giành chiến thắng trên sân cỏ là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Lịch sử đã chứng minh rằng không đội bóng nào muốn được coi là “ông vua chuyển nhượng”, bởi vì điều đó thường không mang lại kết quả tốt đẹp. Tuy nhiên, việc sớm tiếp cận và chốt các thương vụ trước kỳ chuyển nhượng mùa hè là một dấu hiệu cho thấy câu lạc bộ đang đi đúng hướng.

Hãy hỏi người hâm mộ Manchester United, những người đã chứng kiến đội bóng của họ ném tiền qua cửa sổ mùa này qua mùa khác với những bản hợp đồng được thực hiện một cách thiếu kế hoạch, thậm chí là vào giữa giai đoạn tiền mùa giải. Hoàn tất các thương vụ sớm là chìa khóa. Nó cho phép các cầu thủ xác định được tương lai của mình và cho phép huấn luyện viên có thể bắt tay ngay vào công việc khi đội hình tập trung cho giai đoạn tiền mùa giải. Tất nhiên, không thể hoàn tất mọi việc vào thời điểm đó, nhưng việc có một hoặc hai bản hợp đồng được đồng ý trước có thể là một lợi thế lớn.

Vì vậy, hãy cùng điểm qua những đội bóng đã cố gắng đi trước đón đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Christopher Nkunku – Chelsea đi trước thời đại

Nói về việc đi trước thời đại, không thương vụ nào có thể qua mặt thương vụ này. Có lẽ đây là thương vụ đỉnh cao của Chelsea dưới thời chủ sở hữu mới Todd Boehly và Behdad Eghbali. Thương vụ đưa Nkunku đến Stamford Bridge vào mùa hè năm 2023 được đồn đoán là đã được đồng ý vào cuối năm 2022, khi mùa giải 2022-23 còn chưa đi hết nửa chặng đường.

Đây là một trong những bí mật được giữ kín nhất trong làng bóng đá kể từ đầu năm mới, mặc dù cả Chelsea và RB Leipzig đều chưa chính thức thừa nhận. Tiền đạo người Pháp sẽ có một nhiệm vụ lớn lao là phải thích nghi với sự hỗn loạn tại câu lạc bộ vào lúc này.

Joao Pedro – “Chim mồi” mới của Brighton

Một thương vụ xuất hiện từ hư không, Brighton đã nhanh chóng chiêu mộ thành công tài năng trẻ sáng giá của Watford, Pedro, sau một mùa giải thi đấu hiệu quả ở Championship. Anh ấy thậm chí đã được ra mắt CĐV trên sân AMEX vào giờ nghỉ giữa hiệp trong trận thua 1-5 của Brighton trước Everton.

Tuy nhiên, với cách mà “Chim mồi” tuyển dụng, rất có thể anh ấy sẽ trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới sau khoảng sáu tháng nữa và có giá trị chuyển nhượng khổng lồ.

Joao Pedro được giới thiệu là tân binh của Brighton

Alejandro Grimaldo – Leverkusen “hớt tay trên” Barcelona

Mặc dù được liên hệ với Barcelona gần đây, nhưng có vẻ như Bayer Leverkusen mới là đội giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Grimaldo từ Benfica. Hậu vệ cánh 27 tuổi này sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè này và được tự do ra đi, mang đến cho đội bóng của Xabi Alonso cơ hội tuyệt vời để có được một cầu thủ đã đóng góp 22 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này.

Jude Bellingham – Los Blancos chiêu mộ thành công “viên ngọc quý”

“Ngôi sao” tuyến giữa của đội tuyển Anh đã ngày càng tiến bộ trong thời gian thi đấu cho Borussia Dortmund, nhưng cuối cùng dường như anh ấy đã sẵn sàng để ra đi vào mùa hè này, với việc Real Madrid gần như đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ 19 tuổi.

Bellingham đã được liên hệ với việc chuyển đến Liverpool trong suốt 12 tháng qua, nhưng khi rõ ràng là họ không đủ khả năng chi trả cho thương vụ này, nhiều người cho rằng Manchester City sẽ là bến đỗ tiếp theo của anh. Tuy nhiên, Real Madrid đã giành chiến thắng và “Kền kền trắng” sẽ thay thế bộ ba tiền vệ Kroos-Modric-Casemiro bằng Bellingham, Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni.

James Milner – “Lão tướng” gia nhập Brighton

Liverpool đã bỏ lỡ Bellingham và có vẻ như họ cũng sẽ phải nói lời chia tay với Milner sau 8 năm gắn bó. Cầu thủ kỳ cựu đa năng này cũng sẽ gia nhập Brighton, trong một thương vụ được đánh giá là rất khôn ngoan của “Chim mồi”.

Kết hợp kinh nghiệm của Milner với đội hình đầy rẫy những viên ngọc ẩn giấu trên khắp thế giới? Roberto De Zerbi đang ấp ủ điều gì vậy?

James Milner trong màu áo LiverpoolJames Milner trong màu áo Liverpool

Ben Brereton-Diaz – Hành trình mới tại La Liga

“Chàng trai vàng” người Anh gốc Chile sẽ rời Blackburn Rovers sau khi vươn lên và có được phong độ cao trong vài năm qua, về cơ bản là kể từ khi anh ấy thêm “Diaz” vào cuối tên của mình.

Cầu thủ quốc tế người Chile sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè này và đã đồng ý gia nhập Villarreal cho chiến dịch 2023-24. Sẽ rất thú vị để xem anh ấy thể hiện như thế nào ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha sau khoảng thời gian thi đấu ở Championship. Một cái tên đáng để theo dõi.

Mahmoud Dahoud – Brighton tiếp tục chiêu binh

Họ không hề đùa trong mùa hè này, phải không Brighton? Nhận thức rõ nhu cầu bổ sung lực lượng trước khi bị các đối thủ “hút máu”, Dahoud là cầu thủ thứ ba mà họ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ và mùa giải thậm chí còn chưa kết thúc.

Tuy nhiên, tiền vệ sắp rời Dortmund, Dahoud, có vẻ là bản hợp đồng mạo hiểm nhất trong số ba người. Mặc dù rõ ràng là anh ấy có tiềm năng, nhưng cầu thủ 27 tuổi này mới chỉ thể hiện được điều đó một cách chớp nhoáng. Brighton có thể là bệ phóng hoặc là nơi chôn vùi sự nghiệp của anh ấy.

Houssem Aouar – “Cánh chim hoàng yến” đến Rome

Từng được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ thú vị nhất châu Âu, mọi thứ đã trở nên im ắng với Aouar tại Lyon sau khi một thương vụ chuyển nhượng lớn không thành hiện thực. Tuy nhiên, anh ấy sẽ gia nhập AS Roma của Jose Mourinho vào mùa hè này, một cơ hội lớn để tỏa sáng trở lại.

Một giải đấu mới, một câu lạc bộ lớn và một huấn luyện viên danh tiếng – những công cụ cần thiết đều có ở đó. Và với việc Roma bước vào mùa giải thứ ba của dự án Mourinho, một người như Aouar có thể là nhân tố tạo ra sự khác biệt trong một kỳ chuyển nhượng quan trọng.

Related posts

Bộ Sưu Tập Ảnh “Độc Nhất Vô Nhị” Trên Wikipedia Của Các Huyền Thoại Bóng Đá

Chelsea sẵn sàng chi 60 triệu bảng cho mục tiêu chuyển nhượng Murillo

Trần Thị Bích Ngọc

Hành Trình Sau Khi Rời Everton: 20 Bản Hợp Đồng Của Roberto Martinez Giờ Ra Sao?

Trần Thị Bích Ngọc