Bóng Đá Anh

Hành Trình Gian Nan Tới Giấc Mơ Ngoại Hạng Anh Của Pontus Jansson

Từ Elland Road tới Brentford Community, Pontus Jansson đã trải qua một hành trình dài và đầy chông gai để chạm tay vào giấc mơ Ngoại Hạng Anh. Hãy cùng 123bongda.net nhìn lại chặng đường đầy cảm xúc của trung vệ người Thụy Điển.

Từ Ngôi Sao Được Kì Vọng Đến “Ông Vua” Hạng Nhất Anh

Gia nhập Leeds United năm 2016, Pontus Jansson nhanh chóng trở thành một biểu tượng tại Elland Road. Với tinh thần chiến đấu máu lửa và khả năng lãnh đạo bẩm sinh, trung vệ người Thụy Điển đã thổi một làn gió mới vào đội bóng vùng Yorkshire. Anh cùng Kyle Bartley tạo nên bức tường thép trước khung thành, góp phần quan trọng giúp Leeds cạnh tranh suất thăng hạng sau nhiều năm dài ngụp lặn ở giải hạng dưới.

Tuy nhiên, số phận như trêu ngươi Jansson khi Leeds liên tiếp lỡ hẹn với tấm vé lên chơi tại Ngoại hạng Anh. Dưới triều đại Marcelo Bielsa, Jansson vẫn là trụ cột nơi hàng thủ, nhưng chiến lược gia người Argentina lại quyết định bán anh cho Brentford – đối thủ trực tiếp của Leeds tại Championship.

Brentford – Miền Đất Hứa Của Jansson

Gia nhập Brentford, Jansson tiếp tục chứng minh đẳng cấp của một trong những trung vệ xuất sắc nhất Championship. Anh cùng Ethan Pinnock tạo nên bộ đôi phòng ngự chắc chắn, giúp “Bầy Ong” thi đấu thăng hoa và giành quyền lên chơi tại Ngoại Hạng Anh sau chiến thắng trước Swansea tại trận chung kết play-off.

Chứng kiến Jansson nâng cao chiếc cúp vô địch, người hâm mộ Leeds không khỏi bồi hồi. Nhiều người tiếc nuối khi chứng kiến trung vệ người Thụy Điển rời Elland Road, nhưng cũng không ít CĐV cảm thấy hạnh phúc khi Jansson cuối cùng đã thực hiện được giấc mơ của mình.

Tái Ngộ & Tri Ân

Sau trận chung kết, Jansson đã không quên gửi lời cảm ơn tới Bielsa – người thầy cũ tại Leeds: “Tôi rất biết ơn Bielsa vì những gì ông ấy đã dạy cho tôi ở Leeds. Ông ấy đã cho tôi rất nhiều kiến thức mà tôi đã áp dụng vào Brentford. Bielsa là một trong những HLV giỏi nhất thế giới”.

Mùa giải Ngoại Hạng Anh 2021/22 hứa hẹn sẽ rất đáng chờ đợi khi Jansson có dịp đối đầu với đội bóng cũ Leeds United. Chắc chắn, ngày tái ngộ Elland Road sẽ là một ngày đặc biệt với trung vệ người Thụy Điển.

Liệu Jansson có thể tiếp tục tỏa sáng tại đấu trường Ngoại Hạng Anh? Hãy cùng 123bongda.net chờ xem!

Related posts

Unai Emery: Chiến lược gia thầm lặng gieo sấm sét tại Aston Villa

Jose Callejon: Bậc thầy di chuyển “nhàm chán” nhưng hiệu quả đến khó tin

Xem trực tiếp bóng đá Ngoại hạng Anh hôm nay trên TV và điện thoại

Như Thân