Bóng Đá Đức

Từ Cổ Động Viên Manchester United Đến…Gần Như Là Huyền Thoại: Hành Trình Đầy Cảm Xúc Của Nicky Welsh

Bạn đã bao giờ mơ ước được khoác lên mình chiếc áo đỏ của Manchester United, chạy trên thảm cỏ Old Trafford và nghe tiếng hò reo của hàng vạn khán giả? Nicky Welsh, một chàng trai sinh ra và lớn lên ở Salford, cũng đã từng ôm ấp giấc mơ cháy bỏng ấy. Nhưng hành trình của anh từ một cổ động viên cuồng nhiệt đến gần như trở thành một phần lịch sử của Quỷ Đỏ, rồi lại trở về với khán đài, lại là một câu chuyện đầy bất ngờ và cảm xúc.

Tuổi Thơ Dưới Ánh Hào Quang Old Trafford

Sinh ra trong một gia đình yêu bóng đá và là fan ruột của Manchester United, Nicky Welsh đã được nuôi dưỡng bằng tình yêu mãnh liệt với Quỷ Đỏ. Chứng kiến trận đấu đầu tiên tại “Nhà hát của những giấc mơ” vào năm 1974, tình yêu ấy trong anh càng thêm phần lớn mạnh.

Mười năm sau, giấc mơ thời thơ ấu bất ngờ trở thành hiện thực khi Welsh được tuyển chọn vào đội trẻ của Manchester United theo chương trình Đào tạo Trẻ (YTS). Được sự ủng hộ của cha, ông Barry, một cựu cầu thủ chuyên nghiệp, Welsh đã được các tuyển trạch viên của United để mắt đến từ khi mới 13 tuổi và được mời đến tập luyện tại The Cliff, sân tập huyền thoại một thời của CLB.

“Đó là một khoảnh khắc không thể tin được bởi vì tôi đã từng đến The Cliff với những cuốn sổ và tạp chí Shoot! để xin chữ ký của các cầu thủ,” Welsh chia sẻ. “Ngay cả khi đó, tôi đã sống trong giấc mơ. Tôi nghĩ rằng đó là định mệnh của mình, rằng tôi được sinh ra để thi đấu cho Manchester United.”

Tại lò đào tạo trẻ của United, Welsh có cơ hội được tập luyện cùng những tài năng trẻ sáng giá khác như Alan McLoughlin, người sau này trở thành tuyển thủ quốc gia CH Ireland, và David Platt, người hùng của Tam Sư tại World Cup 1990.

Giấc Mơ Tan Vỡ Và Quyết Định Bất Ngờ

Tuy nhiên, giấc mơ chơi bóng đỉnh cao của Welsh đã sớm kết thúc. Chấn thương liên miên trong suốt hai năm đã khiến huấn luyện viên Ron Atkinson quyết định gạt tên anh khỏi đội hình trước thềm trận chung kết FA Cup 1985 với Everton.

“Big Ron gọi tôi vào văn phòng và thông báo tin đó”, Welsh nhớ lại. “Tôi đã cầu xin ông ấy cho tôi thêm một cơ hội, thậm chí còn nói rằng tôi sẽ chơi bóng miễn phí.”

Dù không được ra sân, Welsh vẫn cùng các đồng đội đến sân Wembley để chứng kiến Manchester United đánh bại Everton với tỷ số 1-0 nhờ siêu phẩm của Norman Whiteside. Anh cũng có mặt trên chuyến tàu đưa đội bóng trở về Manchester, nơi chứng kiến văn hóa uống rượu “bạt mạng” của các cầu thủ thời bấy giờ.

Quãng thời gian điều trị chấn thương bên cạnh những Bryan Robson, Paul McGrath và Norman Whiteside đã biến Welsh thành một “tay nhậu” thứ thiệt. “Big Ron cho phép họ làm bất cứ điều gì miễn là họ thi đấu tốt trên sân,” Welsh chia sẻ. “Hầu hết các cầu thủ ở những CLB hàng đầu đều uống rất nhiều – ngay cả Liverpool, đội bóng thành công nhất thời bấy giờ.”

Sau khi bị Manchester United giải phóng hợp đồng, Welsh đã có quãng thời gian ngắn thi đấu cho West Brom và một CLB ở Malaysia. Tuy nhiên, niềm đam mê với trái bóng trong anh đã không còn.

“Tôi không còn hứng thú với việc chơi bóng chuyên nghiệp nữa,” Welsh thừa nhận. “Tôi muốn được theo dõi Manchester United với tư cách là một cổ động viên. Tôi đã sống một phần giấc mơ của mình, nhưng tôi cảm thấy mình là một cổ động viên tốt hơn là một cầu thủ.”

Trở Về Khán Đài Và Những Giao Điểm Với Huyền Thoại

Trở lại là một người hâm mộ cuồng nhiệt, Welsh tiếp tục theo chân Quỷ Đỏ trên khắp các nẻo đường, chứng kiến những năm tháng huy hoàng của CLB dưới triều đại Sir Alex Ferguson.

Không chỉ là bạn thân của Paddy Crerand, Bryan Robson, Paul McGrath và Norman Whiteside, Welsh còn có mối quan hệ thân thiết với Sir Alex Ferguson. Thậm chí, anh còn có cơ duyên được gặp gỡ Sir Matt Busby, một huyền thoại khác của Manchester United, thông qua bạn gái cũ.

Nhiều năm sau, Welsh trở thành HLV của một đội bóng U13, trong đó có cả cháu trai của Sir Alex. Khi biết tin Welsh đang viết một cuốn sách về những trải nghiệm của mình tại Manchester United, Sir Alex đã ngỏ ý muốn đọc thử.

“Vấn đề là bản thảo của tôi mới chỉ nằm trên máy tính và ông ấy sẽ đi nghỉ mát sau vài ngày nữa,” Welsh kể lại. Sau bao nỗ lực, cuối cùng Welsh cũng kịp hoàn thành cuốn sách như một món quà đặc biệt dành tặng Sir Alex.

Cuốn tự truyện “My United Road” của Nicky Welsh là câu chuyện đầy cảm xúc về tình yêu, giấc mơ và sự hy sinh. Nó cho thấy rằng, dù không trở thành một ngôi sao sáng trên sân cỏ, nhưng tình yêu với Manchester United đã giúp Welsh viết nên câu chuyện đẹp của riêng mình.

Bạn đã sẵn sàng khám phá hành trình đầy cảm xúc ấy? Hãy tìm đọc cuốn tự truyện “My United Road” của Nicky Welsh và chia sẻ cảm nhận của bạn với 123bongda.net nhé!

Related posts

Giải bóng đá DFB-Ligapokal – Cúp Liên đoàn Đức Tất tần tật những thông tin cần biết

Như Thân

Lee Trundle: Huyền Thoại Bóng Đá “Phủi” Và Hành Trình Chinh Phục Trái Tim Người Hâm Mộ

Top 6 CLB Hấp Dẫn Nhất Để Lèo Lái Trên Football Manager 2023: Villa, Wrexham…