Bóng Đá Đức

Từ “Thần Đồng” Đến Người H hùng: 12 Thống Kê Không Thể Tin Nổi Về Mùa Giải Bùng Nổ Của Vinicius Jr

Vinicius Junior đã chính thức khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải này trong màu áo Real Madrid. Anh đã kết thúc một mùa giải bùng nổ bằng pha lập công duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League tại Paris.

Từng nhận nhiều chỉ trích trong hai mùa giải đầu tiên tại Madrid vì thiếu hiệu quả, cầu thủ 21 tuổi người Brazil đã thực sự trưởng thành trong mùa giải 2021-22. Anh đã ghi bàn hoặc kiến tạo hàng tá bàn thắng và là một trong những nhân tố chính – cùng với người đồng đội Karim Benzema – đưa Real Madrid đến vinh quang ở cả Champions League lẫn La Liga.

Nói về phong độ chói sáng của Vinicius với SiriusXM, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid chia sẻ: “Vinicius là một cầu thủ rất tài năng. Cậu ấy đến Madrid khi còn rất trẻ và tất nhiên phải mất thời gian để đạt đến đỉnh cao. Bởi vì bây giờ, trong bóng đá, tài năng thôi là chưa đủ. Bạn phải cải thiện tư duy chiến thuật, thể lực của mình. Tôi nghĩ Vinicius đã làm rất tốt ở mùa giải này bởi vì lý do đó. Cậu ấy đã thể hiện được tài năng của mình nhờ nền tảng chiến thuật và thể lực tốt hơn.”

Không cần nói nhiều, hãy để 12 thống kê ấn tượng dưới đây minh chứng cho sự thăng hoa của Vinicius Jr trong suốt mùa giải qua, dựa trên dữ liệu từ WhoScored, FBRef và Opta.

Từ Con Số 0 Tròn Trĩnh Đến Bùng Nổ Rực Rỡ

  • Trong 12 trận cuối cùng của mùa giải 2020-21, Vinicius không ghi được bàn thắng hay kiến tạo nào. Nhưng chỉ trong 11 trận đầu tiên của chiến dịch năm nay, anh đã ghi 7 bàn và có 3 pha kiến tạo.
  • Thực tế, chỉ trong 11 trận đấu đó, tuyển thủ Brazil đã cân bằng thành tích ghi bàn của cả mùa giải 2020-21, khi anh có được 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.
  • Vinicius đã ghi 22 bàn thắng và có 16 pha kiến tạo trong năm 2021-22 trên mọi đấu trường, nâng tổng số đóng góp vào bàn thắng lên con số 38. Một sự gia tăng hiệu suất đáng kinh ngạc lên đến 280% so với mùa giải 2020-21.
  • Mùa này, Vinicius nằm trong top 10 cầu thủ hiệu quả nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về số lần đóng góp vào bàn thắng. Anh và Son Heung-min của Tottenham là hai cầu thủ duy nhất lọt vào top 10 mà không thực hiện bất kỳ quả phạt đền nào.

Tỏa Sáng Rực Rỡ Tại Champions League

  • Vinicius ghi bàn hoặc kiến tạo trong tất cả các trận đấu của Real Madrid ở vòng loại trực tiếp Champions League năm nay, tỏa sáng rực rỡ vào những thời khắc quan trọng nhất.
  • Với bàn thắng vào lưới Liverpool, Vinicius trở thành cầu thủ trẻ thứ năm ghi bàn trong một trận chung kết Champions League. Ở tuổi 21, 10 tháng và 16 ngày, Vinicius trẻ hơn 18 ngày so với Lionel Messi khi El Pulga ghi bàn cho Barcelona trong trận chung kết năm 2009 với đối thủ Manchester United của Liverpool.

Ông Vua Đi Bóng Và Tạo Cơ Hội

  • Trong 35 lần ra sân ở La Liga, cầu thủ người Brazil đã thực hiện 426 lần rê bóng hướng đến khung thành đối phương – được FBRef định nghĩa là pha xử lý đưa bóng ít nhất 5 yard về phía khung thành đối phương hoặc vào vòng cấm địa. Đó là con số cao nhất so với bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Người đứng thứ hai về khoản này là Joao Cancelo với 364 lần.
  • Vinicius đã vượt qua 115 cầu thủ trong suốt mùa giải La Liga. Đó là con số cao nhất giải đấu và cầu thủ duy nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu rê bóng qua nhiều cầu thủ hơn là Allan Saint-Maximin của Newcastle.
  • Trong số 38 lần đóng góp vào bàn thắng của Vinicius trong mùa giải này, 28 lần đến từ La Liga với tỷ lệ 0,9 lần mỗi 90 phút. Đó là tỷ lệ đóng góp vào bàn thắng trên 90 phút cao nhất đối với bất kỳ cầu thủ U21 nào ở La Liga kể từ mùa giải 2008-09, khi Gonzalo Higuain đạt trung bình 0,95 lần đóng góp vào bàn thắng mỗi 90 phút và Lionel Messi là 1,1 lần mỗi 90 phút.

Không Chỉ Khéo Léo, Vinicius Còn Chơi Rất Chắc Chắn

  • Tại Champions League, theo FBRef, Vinicius là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm, nhiều pha kiến tạo, nhiều đường chuyền quyết định và rê bóng qua nhiều cầu thủ hơn bất kỳ ai khác trong giải đấu.
  • Chưa hết, anh còn thực hiện 266 lần gây áp lực lên đối phương, cũng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Champions League.

Và Cuối Cùng, Một Chút “Nghệ Sĩ” Trong Vinicius

  • Vinicius đã thực hiện thành công 14 lần x nutmeg ở La Liga mùa này, nhiều nhất giải đấu. Anh không chỉ mang đến hiệu quả cho Real Madrid mà còn cả sự thích thú cho người hâm mộ.

Với những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Real Madrid, Vinicius Jr đã chứng minh cho cả thế giới thấy tiềm năng to lớn của mình. Từ một “thần đồng” còn nhiều thiếu sót, Vinicius giờ đây đã là một ngôi sao thực thụ, sẵn sàng gánh vác trọng trách lớn lao hơn trong tương lai.

Related posts

Giải bóng đá Fußball-Oberliga Nordost – Vòng tròn mười một huyền thoại của bóng đá Đức

Như Thân

Giải bóng đá DFL-Supercup – Siêu cúp quốc gia Đức

Như Thân

DFB-Pokal Giải bóng đá Cúp quốc gia Đức

Như Thân