Bóng Đá Italia

Top 5 “Cạ Cứng” Kiến Tạo Cho “Vua Bàn Thắng” Lionel Messi

Lionel Messi ghi bàn như “chuyện thường ngày ở huyện”. Với hơn 800 bàn thắng cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong suốt sự nghiệp lừng lẫy, trong đó có 672 bàn cho Barcelona, anh xứng đáng là một tượng đài vĩ đại của làng túc cầu.

Tài năng thiên bẩm là thế, nhưng để tỏa sáng rực rỡ, “El Pulga” cần lắm những “người bạn đồng hành” ăn ý trên sân cỏ. Vậy, ai mới là đối tác hoàn hảo nhất, người đã kiến tạo nên những siêu phẩm để đời của Messi? Hãy cùng 123bongda.net điểm qua top 5 “cạ cứng” đã góp công lớn vào thành tích khủng của siêu sao người Argentina!

Bậc thầy kiến tạo – Nấc thang đưa Messi lên đỉnh vinh quang

Không phải tự nhiên mà Messi có thể ghi bàn “dễ như ăn kẹo”. Bên cạnh tài năng thiên phú, anh còn được cộng hưởng từ những bộ óc tinh tế, những đôi chân ma thuật, luôn biết cách đặt anh vào vị trí thuận lợi nhất để xé lưới đối phương.

Cùng nhìn lại những cái tên đã cùng Messi tạo nên những tuyệt phẩm trên sân cỏ:

5. Pedro – 25 pha kiến tạo

Cùng trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng, Pedro sớm được HLV Pep Guardiola đôn lên đội một Barca vào năm 2008. Dù chỉ là “kép phụ” trong mùa giải 2008-2009, nhưng đến năm 2010-2011, Pedro đã trở thành quân bài quan trọng trong đội hình “vô địch” của Barcelona, cùng Messi và David Villa tạo thành “tam giác tấn công” khuynh đảo châu Âu.

Suốt 9 mùa giải sát cánh, Pedro đã có 25 lần “dọn cỗ” cho Messi lập công.

Top 5 "Cạ Cứng" Kiến Tạo Cho "Vua Bàn Thắng" Lionel Messi
Bộ đôi Pedro – Messi thời kỳ hoàng kim

4. Xavi – 31 pha kiến tạo

Dành 27.775 phút thi đấu cùng Messi, Xavi được xem như “bộ não” điều khiển lối chơi của Barcelona. Tuy số lần kiến tạo cho Messi không phải là nhiều nhất (31 lần), nhưng những đường chuyền “dọn cỗ” của Xavi luôn mang đến sự khác biệt, tinh tế và hiệu quả đến khó tin.

Top 5 "Cạ Cứng" Kiến Tạo Cho "Vua Bàn Thắng" Lionel Messi
Pha kiến tạo để đời của Xavi cho Messi trong trận chung kết Champions League 2009

3. Andres Iniesta – 37 pha kiến tạo

Iniesta sát cánh cùng Messi trong 489/778 trận đấu của Messi cho Barcelona. Sự ăn ý, thấu hiểu đến từng nhịp thở của bộ đôi này khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ.

Top 5 "Cạ Cứng" Kiến Tạo Cho "Vua Bàn Thắng" Lionel Messi
Iniesta và Messi – Bản hòa ca của bóng đá đẹp

2. Dani Alves – 42 pha kiến tạo

Dani Alves gia nhập Barcelona năm 2008 và nhanh chóng tạo nên sự kết nối đáng kinh ngạc với Messi. “Ngay từ ngày đầu tiên đến Barca, chúng tôi đã có một sợi dây liên kết đặc biệt. Chúng tôi thi đấu như thể đã hiểu nhau từ rất lâu rồi,” Alves chia sẻ.

Top 5 "Cạ Cứng" Kiến Tạo Cho "Vua Bàn Thắng" Lionel Messi
Alves & Messi – Cặp đôi “siêu tốc” bên hành lang cánh phải Barca

1. Luis Suarez – 47 pha kiến tạo

Suarez và Messi đã tạo nên một trong những cặp đôi tấn công đáng sợ nhất lịch sử bóng đá. Trong 6 năm “sánh vai” tại Camp Nou, bộ đôi này đã giúp Barcelona giành được vô số danh hiệu cao quý.

Sự kết hợp ăn ý, hiểu nhau đến từng bước di chuyển đã biến Suarez trở thành đối tác hoàn hảo nhất của Messi, với 47 lần kiến tạo thành bàn.

Top 5 "Cạ Cứng" Kiến Tạo Cho "Vua Bàn Thắng" Lionel Messi
Suarez & Messi – Song sát đáng sợ nhất nhì lịch sử bóng đá

Kết luận

Bên cạnh tài năng thiên bẩm, những “người đồng đội” ăn ý chính là yếu tố quan trọng làm nên một Lionel Messi vĩ đại. Bạn ấn tượng với cặp đôi nào nhất? Hãy để lại bình luận và chia sẻ cảm nghĩ của mình với 123bongda.net nhé!

Related posts

Thủ Môn Chelsea Qua Từng Thời Kỳ: Từ Tầm Thường Đến Vĩ Đại

Đội Hình Huyền Thoại Real Madrid Tại Champions League/C1: Từ Di Stefano Đến Ronaldo

Trần Thị Bích Ngọc

Copa America 2024: Khi sân cỏ hóa sàn diễn thời trang tóc độc – lạ

Trần Thị Bích Ngọc