Bóng Đá Italia

Ác Mộng Mang Tên Manchester United Của Angel Di Maria Qua 11 Lời Tuyên Bố

Chuyển đến Manchester United với mức giá kỷ lục 59,7 triệu bảng Anh sau khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real Madrid và đội tuyển Argentina, Angel Di Maria được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất tại Old Trafford. Tuy nhiên, thực tế lại phũ phàng hơn nhiều. Hành trình của Di Maria tại “Nhà hát của những giấc mơ” chỉ kéo dài vỏn vẹn một mùa giải và để lại đầy rẫy những nuối tiếc, cùng với đó là những lời tuyên bố “bóc phốt” đầy cay đắng từ chính những người trong cuộc. Hãy cùng 123bongda.net nhìn lại câu chuyện đầy sóng gió này qua 11 phát ngôn đáng chú ý nhất.

“Van Gaal là HLV tệ nhất sự nghiệp của tôi”

Trong một buổi phỏng vấn với kênh truyền hình Argentina TyC Sports, Di Maria đã không ngần ngại chỉ trích cựu HLV Louis Van Gaal: “Vấn đề của tôi ở Manchester là huấn luyện viên. Van Gaal là HLV tệ nhất sự nghiệp của tôi. Tôi ghi bàn, kiến ​​tạo, và ngày hôm sau ông ấy lại chỉ cho tôi thấy những đường chuyền hỏng của tôi.”

Tiền vệ người Argentina còn cho biết thêm: “Ông ấy thay đổi vị trí của tôi liên tục. Ông ấy không thích các cầu thủ hơn mình.”

“Chiếc áo số 7? Tôi không quan tâm!”

Cũng trong buổi phỏng vấn với TyC Sports, khi được hỏi về chiếc áo số 7 huyền thoại của Manchester United, Di Maria khẳng định: “Tôi không quan tâm đến chiếc áo số 7. Ban đầu họ nói rất nhiều về nó, nhưng nó chỉ là một chiếc áo.”

“Cuộc sống ở Anh thật khó khăn”

Ngay sau khi rời Manchester United để gia nhập PSG vào năm 2015, Di Maria đã chia sẻ với tờ Le Parisien: “Thành thật mà nói, chúng tôi không hạnh phúc ở đó. Ban đầu, mọi thứ có chút khó khăn, nhưng sau đó mọi thứ trở nên phức tạp hơn.”

Anh nói thêm: “Cuộc sống ở Anh hơi khó khăn, đặc biệt là đối với một người Nam Mỹ. Một số người thích nghi tốt, nhưng những người khác thì khó khăn hơn. Tôi không có mối quan hệ tốt với huấn luyện viên, vì vậy tôi nghĩ rằng quyết định gia nhập Paris là giải pháp tốt nhất.”

Mâu thuẫn với Rooney và nỗi ám ảnh từ vụ trộm

Theo tờ Daily Mail, phong độ của Di Maria sa sút nghiêm trọng sau khi anh trở thành nạn nhân của một vụ trộm kinh hoàng tại nhà riêng vào tháng 1/2015. Vụ việc khiến anh vô cùng hoảng sợ và muốn rời khỏi Manchester United bằng mọi giá.

Chưa dừng lại ở đó, Di Maria còn vướng vào một cuộc cãi vã nảy lửa với Wayne Rooney và một số đồng đội khác sau một trận đấu bết bát.

“Cậu ấy có thể đã trở thành một ngôi sao lớn ở United”

Dù từng xảy ra mâu thuẫn, nhưng Rooney vẫn dành những lời có cánh cho người đồng đội cũ. “Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2020 có thể là Di Maria. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời”, Rooney viết trên tờ Sunday Times.

Huyền thoại của Manchester United chia sẻ thêm: “Khi cậu ấy đến United, tôi nhớ Louis van Gaal đã nói với cả đội: ‘Cậu ấy là người duy nhất được phép rê bóng’. Angel làm việc không biết mệt mỏi trên sân và khả năng chuyền bóng, tầm nhìn và nhận thức của cậu ấy là tuyệt vời. Cậu ấy có thể đã trở thành một ngôi sao lớn ở United nhưng vào thời điểm đó, chúng tôi đã trải qua một chút khó khăn và thật khó khăn cho cậu ấy để hòa nhập.”

“Tài năng nhưng là một kẻ ngốc”

Miguel Delaney, phóng viên của tờ Independent, đã trích dẫn lời một cầu thủ giấu tên từng khoác áo Manchester United, miêu tả Di Maria là “tài năng nhưng là một kẻ ngốc”. Những người khác cảm thấy ngôi sao người Argentina “không cống hiến 100%”.

“Tôi đã cho cậu ấy tất cả cơ hội”

Khi được hỏi liệu Di Maria có phải là sự lựa chọn của ông hay ban lãnh đạo, Van Gaal trả lời tờ The Guardian vào năm 2019: “Tôi hài lòng với cậu ấy. Bởi vì cậu ấy là một cầu thủ sáng tạo. Di Maria gặp vấn đề với văn hóa bóng đá Anh và khí hậu ở đây. Bạn không thể mua cầu thủ và chắc chắn rằng họ có thể tỏa sáng. Bạn không thể biết chắc vì bóng đá là một môn thể thao tập thể.”

“Mày cút đi”

Mối quan hệ giữa Di Maria và các CĐV Manchester United trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi PSG loại “Quỷ đỏ” khỏi Champions League vào năm 2019. Sau khi kiến ​​tạo cho Presnel Kimpembe mở tỷ số ngay tại Old Trafford, Di Maria đã có hành động khiêu khích CĐV đội chủ nhà. Hình ảnh ghi lại cho thấy anh đã hét lên “F*ck off” (Mày cút đi).

“Nơi kinh hoàng nhất thế giới”

Vợ của Di Maria, Jorgelina Cardoso, cũng có những chia sẻ về quãng thời gian “ác mộng” tại Manchester. “Angel đến gặp tôi vào một ngày và nói: ‘Hãy xem lời đề nghị từ Manchester United này'”, Cardoso nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình truyền hình LAM của Argentina. “Tôi không muốn đi, tôi bảo anh ấy hãy đi một mình. ‘Hãy cùng nhau đi’, anh ấy trả lời. Đó là rất nhiều tiền, nhiều hơn những gì người Tây Ban Nha đã đề nghị.”

Cardoso cho biết thêm: “Chúng tôi đã đến Manchester. Nếu bạn làm việc trong một công ty và ai đó đề nghị bạn mức lương gấp đôi, bạn sẽ đồng ý ngay lập tức. Nhưng ở đó thật kinh khủng! Chúng tôi trở về nhà và tôi nói: ‘Nếu anh chuyển nhượng, hãy chắc chắn rằng đó là bất kỳ nơi nào trên thế giới ngoại trừ Anh.'”

“Anh ấy ghét Manchester United”

Cựu thủ môn của PSG, Marcin Bułka, tiết lộ trên kênh YouTube Foot Truck của Ba Lan: “Di Maria ghét Manchester United. Anh ấy không có kỷ niệm đẹp nào về khoảng thời gian thi đấu ở đó. Trên thực tế, khi có điều gì đó liên quan đến Manchester United xuất hiện trên tivi, anh ấy sẽ chuyển kênh ngay lập tức.”

Lời kết từ Van Gaal

“Di Maria gọi tôi là huấn luyện viên tệ nhất mà cậu ấy từng có? Cậu ấy là một trong số ít cầu thủ có ý kiến ​​đó. Tôi xin lỗi vì điều đó và tôi nghĩ thật đáng buồn khi cậu ấy nói như vậy. Memphis cũng từng như vậy ở Manchester, và bây giờ chúng tôi có thể hôn nhau thắm thiết”, Van Gaal bình thản khi được hỏi về cậu học trò cũ.

Câu chuyện của Angel Di Maria tại Manchester United là minh chứng rõ ràng cho việc không phải bản hợp đồng bom tấn nào cũng mang đến thành công. Tuy nhiên, “thiên thần” Di Maria đã chứng minh cho tất cả thấy anh vẫn là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới trong màu áo PSG.

Related posts

Sân vận động Arena Garibaldi – Biểu tượng của thành phố Pisa

Như Thân

Yaya Toure và ngày thử việc “tầm thường” tại Arsenal: Câu chuyện về chữ “duyên” đầy tiếc nuối

Top 5 “Cạ Cứng” Kiến Tạo Cho “Vua Bàn Thắng” Lionel Messi